Hỏi đáp dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể

Hỏi đáp Kinh nghiệm thành lập hộ kinh doanh cá thể Gia đình tôi mở cửa hàng bánh kẹo ở trọng điểm thành phố, hiện muốn mở rộng mô hình nên ...

Hỏi đáp Kinh nghiệm thành lập hộ kinh doanh cá thể
Gia đình tôi mở cửa hàng bánh kẹo ở trọng điểm thành phố, hiện muốn mở rộng mô hình nên tuyển thêm viên chức (khoảng 7 người) và đăng ký hộ kinh doanh cá thể theo đúng quy định của pháp luật
Hộ kinh doanh cá thể do 1 cá nhân chủ nghĩa độc nhất vô nhị hoặc 1 hộ gia đình kinh dinh. Số đông muốn góp vốn kinh doanh sẽ phải cùng nhau thành lập doanh nghiệp. cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh dinh tại một địa điểm, dùng dưới mười lao động và chịu trách nhiệm bằng vớ tài sản của mình đối với hoạt động kinh dinh.

 





cá nhân thành lập và tham gia góp vốn thành lập hộ kinh dinh không được song song là chủ doanh nghiệp tư nhân, nhân viên hợp danh của công ty hợp danh trừ trường hợp được sự tán thành của các thành viên hợp danh còn lại.

Điều 66 Nghị định 78/2015/NĐ-CP chỉ dẫn về Dịch vụ đăng ký kinh dinh của Luật doanh nghiệp 2014 quy định như sau:

Điều 66. Hộ kinh doanh

1. Hộ kinh dinh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng kýkinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười cần lao và chịu trách nhiệm bằng thảy tài sản của mình đối với hoạt động kinh dinh.

2. Hộ gia đình sinh sản nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm Điều kiện có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có Thủ tục, Ủy ban quần chúng tỉnh, thành phố trực nằm trong Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên khuôn khổ địa phương.

3. Hộ kinh dinh có dùng từ mười lao động trở lên phải đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định.

Chủ hộ kinh dinh sẽ là đối tượng duy nhất có quyền hưởng mọi lợi nhuận và chịu mọi nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước.

Trường hợp hộ kinh dinh cá thể do một hộ gia đình làm chủ thì hộ gia đình này phải cử 1 người đại diện. Người đại diện này sẽ thay mặt hộ thực hiện quyền và bổn phận của cả hộ. dẫu vậy, người đại diện không chịu nghĩa vụ thay cho các thành viên khac trong gia đình. Lợi nhuận hay rủi ro sẽ chia cho các đồng đội theo số vốn góp, công sức và thỏa thuận của các thành viên.

Hộ gia đình có mô hình kinh dinh nhỏ hẹp dẫu vậy không phải là có quy mô kinh doanh nhỏ nhất. Loại hình này vẫn lớn hơn và ổn định hơn hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối, bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động.Làm Hướng dẫn có thu nhập thấp. (Mức thu nhập thấp này sẽ do UBND tỉnh quy định)

Đặc điểm cụ thể:

1. Chủ hộ kinh doanh cá thể chịu trách nhiệm vô biên trong hoạt động kinh dinh.

2. thủ tục đăng ký kinh dinh cho hộ.

Hộ kinh doanh, người thành lập hộ kinh dinh tự kê khai Dịch vụ đăng ký hộ kinh dinh và chịu bổn phận trước luật pháp về tính có lí, chân thực và chính xác của các thông tin kê khai trong Tư vấn đăng ký hộ kinh dinh.

Theo Nghị Định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, Điều 69. lý lẽ vận dụng trong đăng ký hộ kinh doanh

Điều 71. Hướng dẫn, trình tự, Điều kiện đăng ký hộ kinh doanh

1. cá nhân chủ nghĩa, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy yêu cầu đăng ký hộ kinh dinh đến bộ phận đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh dinh. Nội dung Giấy yêu cầu đăng ký hộ kinh doanh gồm:

a) Tên hộ kinh dinh, địa chỉ địa điểm kinh dinh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.