Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh cá thể

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh cá thể  – Gia đình bạn đang kinh doanh là một hộ kinh doanh cá thể, và bạn muốn thực ...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh cá thể – Gia đình bạn đang kinh doanh là một hộ kinh doanh cá thể, và bạn muốn thực hiện một trong các loại thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh thì cần phải làm những gì? Thủ tục đó có giống với các loại hình công ty khác không? Nắm bắt được điều đó Công ty chúng tôi xin lưu ý các bạn một vài điều cần thiết khi tiến hành thay đổi đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh cá thể như sau:

Căn cứ pháp lý và pháp luật hiện hành.

– Luật Doanh nghiệp 2014 có hiệu lực từ ngày 01/07/2015
– Nghị định số: 78/2015/NĐ-CP  của Chính phủ
– Thông tư số: 03/2006/TT-BKH ngày 19/10/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
– Thông tư số: 01/2009/TT-BKH ngày 13/01/2009 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Quy định như sau:
Khi đã thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh, hộ kinh doanh phải thông báo nội dung thay đổi lên các cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi bạn đã đăng ký theo trình tự, thủ tục như sau:
  • Hộ kinh doanh phải gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh lên các cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký.
  • Khi tiếp nhận hồ sơ, các cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời gian 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; trường hợp nếu hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên hộ kinh doanh yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện thông báo rõ  bằng nội dung cần sửa đổi, và bổ sung bằng văn bản cho hộ kinh doanh trong thời gian 03 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
  • Khi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh mới trong các trường hợp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh, hộ kinh doanh sẽ phải nộp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cũ.
Nếu trường hợp hộ kinh doanh chuyển địa chỉ sang quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh khác nơi hộ kinh doanh đã đăng ký, thì hộ kinh doanh gửi thông báo về việc chuyển đổi địa chỉ đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi hộ kinh doanh dự định đặt địa chỉ mới. Kèm theo thông báo bắt buộc có bản sao hợp lệ biên bản họp về việc đăng ký thay đổi địa chỉ đối với trường hợp hộ kinh doanh là do một nhóm cá nhân thành lập và bản sao hợp lệ của Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân đã tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.
Trong thời gian 5 ngày làm việc tính từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp đăng ký thay đổi địa chỉ cho hộ kinh doanh, các cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi hộ kinh doanh đặt địa chỉ mới phải thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi trước đây hộ kinh doanh đã đăng ký trước đây.

Tư vấn hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh hộ cá thể gồm:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh cá thể;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh cá thể (Bản gốc)
  • Giấy chứng minh thư nhân dân của người đại diện (có chứng thực)
  • Chứng chỉ hành nghề, nếu chuyển sang kinh doanh có điều kiện (có chứng thực).
Lưu ý cho hộ kinh doanh cá thể:
Đối với các hộ kinh doanh buôn chuyến, kinh doanh lưu động thì trong địa bàn cấp huyện phải chọn một địa điểm cố định nào đó để đăng ký kinh doanh như nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi đăng ký tạm trú, nơi đặt địa điểm thu mua giao dịch của kinh doanh cá thể.
Nếu quý khách còn gặp khó khăn trong quá trình làm các thủ tục có thể liên hệ trực tiếp với Nam Việt Luật theo số 0128 222 222 9 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhanh nhất. Công ty chúng tôi sẽ làm tất cả các thủ tục hành chính liên quan đến thay đổi đăng ký kinh doanh cho quý khách một cách nhanh gọn nhất, giúp quý khách hàng có thể tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.
Xem thêm các dịch vụ khác của công ty chúng tôi: thủ tục thành lập chi nhánh  — thủ tục tăng vốn điều lệ của công ty.
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN PHÁT TRIỂN NAM VIỆT LUẬT
Địa chỉ: 43/58A Cộng Hòa, Phường 4, Q. Tân Bình, TPHCM
Tel: (84-8) 38.111.020 Fax: 08 3866.7418
Mobile: 0128.2222229
Email: lienhe@namvietluat.com.vn
Website: thanhlapdoanhnghiepvn.vn

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.