Chữ ký số CA2 Nacencomm

Trong thời đại khoa học công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, nhu cầu sử dụng những công cụ trực tuyến để tối đa hóa thời gian là điề...

Trong thời đại khoa học công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, nhu cầu sử dụng những công cụ trực tuyến để tối đa hóa thời gian là điều phổ biến. Một trong những công cụ đem lại sự tiện lợi cho các cá nhân, doanh nghiệp chính là chữ ký số CA2. Chữ ký điện tử CA2 hỗ trợ khách hàng trong nhiều lĩnh vực như nộp thuế, kê khai hải quan, giao dịch trực tuyến, mua bán hàng online, đóng bảo hiểm… Cùng Nam Việt Luật tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết ngay dưới đây nhé.

Giới thiệu về chữ ký số CA2 Nacencomm

Chữ ký điện tử CA2 Nacencomm đã được cấp phép bởi bộ Thông tin và truyền thông. Chữ ký điện tử CA2 được nhiều người sử dụng hiện nay và chính là dịch vụ nhằm hỗ trợ tối đa cho các cá nhân, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Chữ ký số CA là gì?

Dịch vụ chữ ký số CA là dịch vụ chứng thực nhằm xác định danh tính của người ký ở các giao dịch trực tuyến một cách chính xác nhất. Dịch vụ này ra đời nhằm giúp ngăn chặn tình trạng giả mạo chữ ký, làm lộ thông tin. Ở Việt Nam hiện nay có các loại CA như: Root CA quốc gia, CA công cộng, CA chuyên dùng, Root CA Ban cơ yếu.

Chứng thực chữ ký số CA2 là gì?

CA2 là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được cung cấp bởi công ty cổ phần công nghệ thẻ Nacencomm. Dịch vụ CA2 đã được cấp phép hoạt động bởi Bộ Thông tin và Truyền thông. Dịch vụ chứng thư số trực tuyến ra đời đã hỗ trợ đắc lực cho khách hàng trong nhiều công việc như:

  • Đăng ký, tạm dừng, gia hạn, khôi phục, thu hồi chứng thư số.
  • Cập nhật thông tin thuê bao chữ ký số.
  • Mở khóa USB Token của chữ ký số CA2.

Chữ ký số CA2 là gì?

Chữ ký số CA2 Nacencomm tượng trưng cho chữ ký truyền thống của doanh nghiệp trong các văn bản, tài liệu, giao dịch điện tử. Chữ ký điện tử CA2 nhằm giúp bảo mật thông tin, quá trình giao dịch nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều.

dich-vu-chu-ky-so-ca2-nacencomm-1

Chữ ký số CA2 có thể hỗ trợ khách hàng trong việc bảo mật thông tin, giúp cho quá trình giao dịch nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều.

Chữ ký số CA2 Token là thiết bị dùng để lưu trữ khóa bí mật cũng như chứng thư chữ ký số. Mỗi chữ ký số đều có một USB Token riêng được hỗ trợ tự động cài đặt khi sử dụng để tạo ra sự an toàn, bảo mật tuyệt đối. Khách hàng phải được xác thực thông tin hợp lệ bằng mã số Pin của CA2 Token rồi mới có thể sử dụng được các dịch vụ như:

  • Khai thuế và nộp thuế.
  • Khai hải quan.
  • Đóng bảo hiểm điện tử
  • Một số dịch vụ khác như: chứng khoán, thống kê,…

Bảng giá đăng ký chữ ký số CA2 Nacencomm

Để có thể sử dụng chữ ký điện tử CA2 thì bạn cần đăng ký chữ ký số. Hồ sơ đăng ký bao gồm: phiếu đăng ký, hợp đồng dịch vụ, biên bản bàn giao, CMND, đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Quý khách có thể lựa chọn gói dịch vụ đăng ký chữ ký điện tử CA2 với mức thời hạn và chi phí phù hợp với bản thân như sau:

  • Gói dịch vụ có thời hạn 1 năm phí dịch vụ là 1.161.000 đồng, CA2 Token là 500000 đồng, tổng tiền đã bao gồm VAT là 1.827.100 đồng.
  • Gói dịch vụ có thời hạn 2 năm phí dịch vụ là 1.992.000 đồng, CA2 Token là 500000 đồng, tổng tiền đã bao gồm VAT là 2.741.200 đồng.
  • Gói dịch vụ có thời hạn 1 năm phí dịch vụ là 2.828.000 đồng, CA2 Token là miễn phí, tổng tiền đã bao gồm VAT là 3.110.800 đồng.

Cách gia hạn chữ ký điện tử CA2

Chữ ký số cần được gia hạn trước khi hết hạn để tránh gây trì trệ, gián đoạn các công việc của khách hàng. Thủ tục cũng như các bước kiểm tra thời hạn, gia hạn chữ ký số CA2 khá đơn giản và chi tiết như hướng dẫn dưới đây. Cùng tham khảo nhé.

dich-vu-chu-ky-so-ca2-nacencomm-2

Chữ ký số cần được gia hạn trước khi hết hạn để tránh gây trì trệ, gián đoạn các công việc của khách hàng.

Cách kiểm tra thời hạn sử dụng chữ ký số

Chữ ký số bị khóa đôi khi do người dùng đã quên mất thời hạn sử dụng của chữ ký số. Có nhiều cách để kiểm tra thời hạn của chữ ký điện tử CA2 như sau đây:

  • Kiểm tra thời hạn sử dụng của chữ ký số CA2 trên thông tin đăng ký: Khách hàng có thể xem trên giấy tờ thông tin chi tiết của gói dịch vụ để tính được thời hạn sử dụng. Những giấy tờ này đều đã được cung cấp đầy đủ khi đăng ký dịch vụ chữ ký số CA2.
  • Kiểm tra trực tiếp thông tin từ đại lý cung cấp chữ ký số: Bạn cũng có thể liên hệ tới đội ngũ nhân viên tư vấn của đại lý cung cấp chữ ký số để được hỗ trợ. Nhân viên sẽ giúp bạn kiểm tra và xác thực lại thời hạn sử dụng. Khách hàng liên hệ thông qua hotline của nhà cung cấp, thư điện tử hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch.
  • Kiểm tra thời hạn trên phần mềm quản lý: Bạn cắm thiết bị chữ ký số vào máy tính => Khởi động Token Manager => Chọn “Chữ ký số”, nhập mã Pin hợp lệ và đăng nhập => Xuất hiện cửa sổ quản lý chứng thư số => Kích vào dòng thông tin tên Doanh nghiệp => Hiện ra thông tin chi tiết, kiểm tra phần “Valid from” chính là thời hạn sử dụng dịch vụ chữ ký điện tử CA2 của bạn.
  • Kiểm tra thời hạn trên trình duyệt Web Internet Explorer: Mở trình duyệt Internet Explorer => Chọn mục “Tool”, vào “Internet Options” => Xuất hiện cửa sổ “Internet Options”, chọn “Content” => Chọn “Certificates” => Chọn “Personal” hoặc “Other People” => Chọn View để hiện thông tin chi tiết chữ ký số => Phần “Valid from” chính là thời hạn sử dụng dịch vụ chữ ký số của bạn.

Hồ sơ gia hạn chữ ký CA2

Thủ tục gia hạn chữ ký số CA2 cực kỳ đơn giản. Hồ sơ gia hạn bao gồm những giấy tờ sau đây:

  • Phiếu yêu cầu gia hạn chữ ký số CA2.
  • CMND của giám đốc công ty bản photo.
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty bản photo.

Ngay sau khi hoàn thiện hồ sơ gia hạn chữ ký số bạn sẽ được đại lý gia hạn ngay và đảm bảo nhận được chữ ký số CA2 chỉ trong vòng 24h. Khách hàng còn được nhận hợp đồng dịch vụ gia hạn chữ ký số và hóa đơn đỏ.

Cách gia hạn chữ ký số CA2

Sau đây là hướng dẫn chi tiết quá trình gia hạn chữ ký điện tử CA2 đơn giản, dễ hiểu. Để tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho bản thân bạn có thể tham khảo, làm theo hướng dẫn này để giải quyết vấn đề nhanh chóng nhất.

  • Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các công ty cung cấp dịch vụ chữ ký số CA2 để được tư vấn chi tiết hơn về thủ tục gia hạn, các gói cước dịch vụ. Mỗi gói dịch vụ sử dụng đều có thời hạn và chi phí khác nhau. Do đó bạn có thể chọn một gói phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân mình.
  • Cung cấp thông tin cần thiết, đầy đủ theo yêu cầu của đại lý cung cấp chữ ký số để xác thực danh tính. Những thông này gồm có: tên doanh nghiệp, mã số thuế, email đăng ký, số điện thoại và tên người đăng chính chủ, thường là tên của giám đốc doanh nghiệp.
  • Hoàn tất những thông tin cần thiết trong hồ sơ đăng ký gia hạn bao gồm. Hồ sơ bao gồm: hóa đơn, hợp đồng, giấy chứng nhận gia hạn chữ ký số CA2.
  • Quý khách nộp hồ sơ xong thì sẽ thực hiện gia hạn USB Token. Quý khách sẽ nhận lại chữ ký số đã được gia hạn với thời hạn sử dụng mới chỉ trong vòng 24h. Ngoài ra còn nhận được các giấy tờ liên quan cần thiết như: hóa đơn, giấy chứng nhận sử dụng dịch vụ, thiết bị Token, phiếu bàn giao chứng thư số.
  • Quý khách thanh toán cước phí dịch vụ gia hạn chữ ký số. Có thể thanh toán bằng cách chuyển khoản hoặc nộp trực tiếp cho nhân viên của công ty cung cấp chữ ký điện tử CA2.

Bảng giá gia hạn chữ ký số

Nếu như quý khách hàng còn đang băn khoăn về các gói dịch vụ hoặc chưa biết mức giá cụ thể thì có thể tham khảo thông qua bảng giá ngay sau đây. Mỗi gói dịch vụ gia hạn chữ ký số sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng của từng nhóm khách hàng nhờ có chi phí và thời hạn sử dụng khác nhau. Cùng tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân mình nhé.

  • Gói dịch vụ gia hạn chữ ký số có thời hạn 1 năm: phí dịch vụ là 1.161.000 đồng, tổng tiền đã bao gồm VAT là 1.277.100 đồng.
  • Gói dịch vụ gia hạn chữ ký số có thời hạn 2 năm: phí dịch vụ là 1.992.000 đồng, tổng tiền đã bao gồm VAT là 2.191.200 đồng.
  • Gói dịch vụ gia hạn chữ ký số có thời hạn 3 năm: phí dịch vụ là 2.828.000 đồng, tổng tiền đã bao gồm VAT là 2.907.300 đồng.

Đơn vị gia hạn chữ ký số CA2 uy tín

Hiện nay có rất nhiều đại lý, đơn vị, công ty chuyên cung cấp dịch vụ gia hạn chữ ký số CA2. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bảo mật trong quá trình thực hiện thì quý khách hàng nên tìm đến những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.

Nam Việt Luật là đơn vị gia hạn chữ ký điện tử CA2 chất lượng mà bạn không nên bỏ qua. Nam Việt Luật sở hữu đội ngũ các luật sư và những người có hiểu biết sâu sắc, có kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp. Hàng ngàn doanh nghiệp đã được tư vấn và cung cấp những gói dịch vụ tốt nhất tại đây.

Các dịch vụ tại Nam Việt Luật luôn được tiến hành nhanh chóng, đảm bảo độ an toàn, bảo mật và chất lượng tốt nhất với các gói dịch vụ sử dụng cực đa dạng. Quý khách hàng sẽ được hỗ trợ, tư vấn tốt nhất bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm, nhiều kinh nghiệm. Đây chính là địa chỉ uy tín hàng đầu không chỉ trong lĩnh vực gia hạn, đăng ký chữ ký số CA2 mà còn trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, tư vấn quản lý,..

Tổng đài hỗ trợ chữ ký điện tử CA2

Nếu quý khách hàng muốn hỗ trợ chữ ký số CA2 có thể liên hệ tới số tổng đài CA2 của công ty cung cấp dịch vụ chữ ký điện tử CA2 mà mình đã đăng ký. Hoặc nếu bạn muốn được gia hạn hoặc đăng ký chữ ký số có thể liên hệ tới tổng đài chữ ký số CA2 của Nam Việt Luật. Bộ phận tư vấn của chúng tôi chắc chắn sẽ giải quyết vấn đề của các bạn một cách nhiệt tình, tận tâm và chi tiết nhất.

Hướng dẫn cài đặt chữ ký số CA2

Dưới đây là hướng dẫn quy trình cài đặt cũng như sử dụng chữ ký điện tử CA2. Cùng tham khảo nhé.

Hướng dẫn cài đặt chữ ký số CA2

Đầu tiên bạn hãy kết nối thiết bị CA2-Token vào máy tính thông qua cổng USB. Sau khi kết nối xong thì CA2-Token sẽ tiến hành tự động chạy cài đặt middleware driver cho máy tính của bạn. Cài đặt xong sẽ thông báo về máy cho bạn là đã cài đặt thành công.

dich-vu-chu-ky-so-ca2-nacencomm-3

Cài đặt chữ ký số CA2 cụ thể như thế nào?

Tuy nhiên trong trường hợp nếu không thấy CA2-Token tự động chạy và cài đặt bạn hãy truy cập vào ổ đĩa CA2 rồi khởi động file Setup. Sau đó CA2-Token sẽ tiến hành cài đặt và hoàn thành chỉ sau vài phút mà người dùng không cần thực hiện thêm bất kỳ bước hay thao tác nào khác. Cuối cùng người dùng đã có thể sử dụng chữ ký số CA2 để ký văn bản, hồ sơ, hoàn thành giao dịch điện tử, kê khai và nộp thuế qua mạng, kê khai hải quan,…

Hướng dẫn sử dụng thiết bị CA2- Token

Sau khi thiết bị CA2-Token đã được kết nối thành công vào máy tính thông qua cổng USB thì bạn có thể sử dụng như sau. Chọn Start , chọn mục All Programs, chọn NacenComm, vào mục PKI Token rồi chọn CA2 Token Manager. Hộp thoại CA2 Token Manager sẽ hiện lên như dưới đây.

dich-vu-chu-ky-so-ca2-nacencomm-4

Người dùng có thể đăng nhập, cập nhật chữ ký số thông qua hộp thoại CA2 Token Manager 

  • Đăng nhập vào CA2 Token Manager bằng cách: Chọn “Kiểm tra mật khẩu” ở bên trái màn hình => Nhập mật khẩu Usb Token hợp lệ => Chọn Đồng ý. Nếu mật khẩu chính xác sẽ hiện lên chữ “Kiểm tra mật khẩu thành công”.
  • Để thay đổi mật khẩu: Chọn “Thay đổi mật khẩu”, gõ mật khẩu cũ vào và thay bằng mật khẩu mới hợp lệ => Chọn Đồng ý để hoàn tất quá trình. Quý khách hàng nên lưu ý rằng mật khẩu mới nên bao gồm cả phần số và chữ để đảm bảo độ an toàn và bảo mật tốt nhất cho chữ ký số.
  • Để xem chứng thư số CA2: Bạn chọn phần “Chứng thư số” => Chọn vào chứng thư số cần xem rồi nhấp vào “ Xem thông tin chứng thư”.
  • Để cập nhật chữ ký điện tử CA2: Bạn chỉ cần nhấp chuột vào mục “ Cập nhật” ở bên trái màn hình.
  • MỞ KHÓA USB TOKEN CA2
  • Nếu chữ ký điện tử CA2 của bạn bị khóa trong quá trình sử dụng mà bạn không rõ nguyên do, bạn có thể thực hiện quy trình dưới đây. Những bước này sẽ giúp bạn mở khóa chữ ký số CA2: Chọn mục Mở khóa rồi lưu hàng ký tự trong ô Mã yêu cầu vào một file Word bất kỳ. Tiếp theo chọn mục “Yêu cầu”, copy chuỗi ký tự trong file Word đã lưu, gửi cho nhà cung cấp chứng thư số và nhận Mã mở khóa được gửi về.

Những câu hỏi thường gặp về chữ ký số CA2

Trong quá trình sử dụng chữ ký điện tử CA2 sẽ có nhiều vấn đề mà khách hàng cần được tư vấn và giải đáp. Sau đây là một số câu hỏi, thắc mắc thường gặp của rất nhiều khách hàng về dịch vụ chữ ký số CA2 mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng những giải đáp này sẽ giúp ích được cho quý khách.

Có bao nhiêu mật khẩu khi cung cấp chữ ký số CA2?

Khi bạn sử dụng dịch vụ đăng ký chữ ký điện tử CA2 thì sẽ được cấp chữ ký số mới với 2 mật khẩu khác nhau. Một mật khẩu là dùng để đăng nhập vào trang thuế, mật khẩu còn lại là để đăng nhập vào CA2 Token Manager. Khách hàng nên đặt mật khẩu đảm bảo tính bảo mật cao nhất và ghi nhớ kỹ mật khẩu để tránh trường hợp quên, nhầm lẫn mật khẩu gây gián đoạn công việc.

Làm sao khi mất mật khẩu thiết bị Token?

Khi khách hàng quên hoặc mất mật khẩu thiết bị Token thì hãy vui lòng liên hệ trực tiếp với công ty cung cấp dịch vụ chữ ký số mà bạn đăng ký. Đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn để cấp lại mật khẩu trong thời gian nhanh nhất.

Làm sao khi mất mật khẩu trang thuế?

Khi quên hoặc mất mật khẩu để vào trang thuế thì việc lấy lại đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần vào mục lấy lại mật khẩu, điền mật khẩu chính xác của thiết bị Token là đã có thể reset lại mật khẩu trang thuế.

Khách hàng chuyển đổi chữ ký số CA2 cần làm gì để kê khai thuế?

Khi quý khách hàng chuyển đổi chữ ký số CA2 khi nộp tờ kê khai thuế hãy nhấp vào mục seri ở phần thay đổi thông tin tại trang thuế. Sau đó CA2 Token sẽ tự động cập nhật thông tin và bạn có thể kê khai, nộp thuế điện tử như thông thường.

Trên đây là những thông tin về cách cài đặt, cách gia hạn, đăng ký, bảng giá dịch vụ đăng ký, gia hạn chữ ký số CA2. Chữ ký điện tử CA2 ra đời đem lại nhiều tiện lợi cho cá nhân, doanh nghiệp. Nó giúp bảo mật thông tin, giao dịch điện tử nhanh chóng và đơn giản hơn nhiều. Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích đối với bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, quý khách hàng hãy liên hệ với Nam Việt Luật để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé.

The post Chữ ký số CA2 Nacencomm appeared first on Nam Việt Luật - 02873.000.555.



source https://namvietluat.vn/chu-ky-so-ca2-nacencomm/

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.