FPT Token và những thông tin hữu ích dành cho bạn

FPT Token (còn được gọi là chữ ký số FPT), đang được áp dụng khá phổ biến trong công việc hiện nay. Tuy nhiên, đây vẫn là một khái niệm mới...

FPT Token (còn được gọi là chữ ký số FPT), đang được áp dụng khá phổ biến trong công việc hiện nay. Tuy nhiên, đây vẫn là một khái niệm mới mẻ với nhiều người, đặc biệt là với người đang trong quá trình tìm hiểu FPT Token. Bài viết sau đây sẽ đem đến cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về FPT Token, đảm bảo cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Thông tin chung về FPT Token

Hãy làm quen với FPT Token bằng những thông tin chung cơ bản nhất. Cụ thể là FPT Token là gì? Sử dụng mục đích gì và có những ưu điểm ra sao? Cùng tìm hiểu ngay qua những thông tin dưới đây.

FPT Token là gì?

Trước khi tìm hiểu về FPT Token là gì, hãy đi tìm hiểu từ khái niệm chữ ký số. Có thể nói, chữ ký số là một dạng của chữ ký điện tử, được dùng trong các giao dịch trực tuyến trên Internet. Chữ ký này sẽ giúp bạn xác minh văn bản, dữ liệu, hình ảnh, video,… Từ đó, xác định danh tính và xác minh tính xác thực của người sở hữu dữ liệu, người gửi. Về mặt pháp lý, chữ ký số được chính phủ Việt Nam ban hành theo Nghị định số 26/2007/NĐ-CP.

fpt-token-va-nhung-thong-tin-huu-ich-danh-cho-ban-1

Chữ ký số này được công ty FPT cung cấp và FPT sẽ đóng vai trò là trung tâm cung cấp dịch vụ chứng thư số.

Và FPT Token (hay FPT CA Token) cũng là một dạng chữ ký số giống như trên. Tuy nhiên, chữ ký số này được công ty FPT cung cấp. FPT sẽ đóng vai trò là trung tâm cung cấp dịch vụ chứng thư số. Bạn có thể đăng ký và gia hạn dịch vụ FPT Token tại đây và sở hữu giải pháp điện tử một cách toàn diện cho cá nhân hay doanh nghiệp. Bao gồm: hỗ trợ kê khai thuế, báo cáo, nộp BHXH, ký Email, chứng khoán, văn bản, ngân hàng điện tử,…

Ưu điểm của FPT Token

Không phải ngẫu nhiên mà FPT Token của FPT lại được đông đảo người dùng sử dụng trên thị trường, tất cả đến từ những ưu điểm vượt trội của nó như:

  • FPT Token là dịch vụ chứng thực chữ ký số duy nhất tại Việt Nam trang bị thiết bị lưu khóa bí mật. Đặc biệt hơn khi thiết bị này đạt tiêu chuẩn bảo mật FIPS 140-2 ở mức 4 – mức cao nhất trong bảo mật thiết bị và được công nhận bởi chính phủ Canada và Mỹ.
  • Chế độ bảo hành cho thiết bị bảo mật chữ ký số đến trọn đời.
  • Có bề dày am hiểu nghiệp vụ, chương trình ứng dụng về Thuế, Hải Quan với vai trò là những nhà triển khai cho Tổng Cục Thuế, Tổng Cục Hải Quan trong các hệ thống phần mềm lõi hơn 20 năm. Ví dụ điển hình là hệ thống Thuế Thu nhập Cá Nhân và Hệ thống Thông Quan Điện tử.
  • Hướng dẫn cài đặt và sử dụng tận nơi cho mọi khách hàng. Đồng thời hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.
  • Được tin dùng bởi đến hơn 80.000 doanh nghiệp ở Việt Nam.
  • Thủ tục nhanh gọn, đơn giản, hoàn tất trong 24h đồng hồ sau khi bạn cung cấp đủ hồ sơ, tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên tận tâm, am hiểu và giàu kinh nghiệm.
  • Bộ thông tin và Truyền thông chính thức cấp phép cho Công ty hệ thống Thông tin FPT là nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số vào tháng 7/2010 và tháng 10/2010 chính thức đi vào hoạt động. Cho đến nay, đã có bề dày phát triển gần 10 năm.

Cài đặt FPT Token như thế nào?

Cài đặt Token FPT hay FPT Token Setup như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn có thể cài đặt phần mềm FPT CA Token Manager V4. Tham khảo ngay để cài đặt một cách dễ dàng nhất nhé!

Yêu cầu kỹ thuật

Đầu tiên, máy tính của bạn sử dụng cài đặt FPT CA Token Manager phải đảm bảo  những yêu cầu kỹ thuật như sau:

  • Về yêu cầu trình duyệt cài đặt: Firefox phiên bản 10.0 đến cao hơn, Internet Explorer phiên bản 10, hoặc Chrome phiên bản 44.0 đến thấp hơn.
  • Môi trường cài đặt phải là JAVA 7.0 hoặc cao hơn.
  • Máy tính phải được kết nối với mạng Internet.
  • Về thiết bị lưu Token (chứng thư số công cộng) do nhà cung cấp FPT cấp cho bạn.

Cài đặt Java

Các bước cài đặt Java cho máy tính gồm 2 bước:

  • Bước 1: Download về máy tính bộ cài Java. Chỉ cần gõ thông tin trên Công cụ tìm kiếm Google, sẽ có rất nhiều link tải miễn phí dành cho bạn.
  • Bước 2: Mở bộ cài, kích Install và tiến hành hoàn tất cài đặt.

Cấu hình bảo mật trong Java

Sau khi cài đặt thành công Java, điều bạn cần làm tiếp theo là cài cấu hình bảo mật trong Java, gồm các bước:

  • Bước 1: Mở Java, kích vào Control Panel/Java.
  • Bước 2: Thêm vào đường dẫn để đăng nhập chương trình, cấu hình các dải IP địa chỉ: Chọn Security -> Kích Edit Site List.
  • Bước 3: Cắm thiết bị FPT Token vào máy tính, cài lên và tiến hành sử dụng.

Cách cài đặt chữ ký số FPT CA

Sau khi đã cắm thiết bị vào máy, bạn vào My Computer, truy cập và FPT-CA (có biểu tượng logo của FPT). Chạy file Setup.exe để cài đặt phần mềm.

Nếu như trường hợp của bạn là USB Token màu đen thì cắm thiết bị chữ ký số (USB Token) vào cổng USB của máy tính bạn và bỏ đĩa FPT Toke vào ỗ đĩa của máy tính. Cuối cùng nhấn Finish để hoàn tất. Với một máy, người dùng chỉ cần cài đặt tương ứng một lần duy nhất.

fpt-token-va-nhung-thong-tin-huu-ich-danh-cho-ban-2

Cuối cùng nhấn Finish để hoàn tất.

Hướng dẫn sử dụng FPT Token

FPT Token được ứng dụng rất nhiều trong công việc cá nhân, đặc biệt là công việc hành chính của các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ. Với chữ ký số FPT, bạn sẽ giải quyết cũng như bảo mật được thông tin tuyệt đối.

Bạn có thể dùng chữ ký số này để báo cáo, kê khai thuế, nộp BHXH, ký Email, chứng khoán, văn bản, ngân hàng điện tử,… Hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng FPT Token cho 2 công việc phổ biến là báo cáo và kê khai thuế ngay dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng FPT Token cho kê khai thuế

Để sử dụng FPT Token cho kê khai thuế, bạn thực hiện theo các bước dưới đây sau khi đã cài đặt phần mềm FPT Token.

Bước 1: Đăng ký sử dụng kê khai thuế điện tử

Đầu tiên, bạn truy cập vào Website: https://ift.tt/2mR2QK3 bằng trình duyệt web trên máy tính. Sau đó chọn Button Đăng ký. Nhập đầy đủ thông tin về Mã số thuế, sau đó nhấn nút Tiếp tục.

Trên màn hình sẽ hiển thị “Đăng ký nộp thuế điện tử” để bạn nhập thông tin đăng ký và tự động lấy các thông tin của người nộp thuế đã kê khai đăng ký thuế qua mạng. Bạn cũng có thể sửa một vài thông tin tại đây. Sau khi đã kiểm tra lại đúng các thông tin và không cần sửa chữa gì, bạn nhấn nút Tiếp tục để chuyển qua bước tiếp theo.

Nhấn nút Ký điện tử (Sau khi đã kiểm tra lại thông tin và chính xác để thực hiện ký điện tử trên tờ kê khai). Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN của FPT Token, bạn cần tiến hành nhập mã PIN và bấm “Ghi nhớ mật khẩu” nếu muốn hệ thống tự động ghi nhớ mã PIN cho những lần truy cập tiếp theo. Nếu không, bỏ tick ở ô Ghi nhớ mật khẩu. Để tiếp tục, nhấn nút Tiếp tục và Bỏ qua nếu muốn dừng chức năng thực hiện tiếp theo.

Trên hệ thống sẽ thông báo “Ký điện tử thành công”. Sau khi thực hiện các bước trên, nhấn “OK” thì hệ thống lập tức sẽ hiển thị “Lập tờ khai đăng ký nộp thuế điện tử” trên màn hình (bao gồm cả chữ ký xác nhận). Bạn cần nhấn nút Gửi đăng ký và hệ thống sẽ thông báo việc gửi tờ khai đăng ký đã thành công, tuy nhiên còn chờ xác nhận từ Ngân hàng.

Bước 2: Đổi mật khẩu tài khoản

Lần đầu đăng nhập, bạn cần đổi mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống kê khai và nộp thuế điện tử. Đầu tiên, truy cập vào địa chỉ Website https://ift.tt/2mR2QK3 và truy cập bằng tài khoản được cấp để kê khai thuế tại Nộp thuế điện tử. Tên đăng nhập là mã số thuế, mật khẩu được cung cấp sau khi bạn được Ngân hàng thương mại phê duyệt cho ứng dụng Nộp thuế điện tử.

Bạn cần chú ý, tên đăng nhập trong hệ thống cùng với mật khẩu phải trùng khớp với hệ thống, nếu không sẽ bị đưa ra cảnh báo và không đăng nhập được. Sau khi đã nhập vào đầy đủ thông tin, bạn nhấn “Đăng nhập” để vào hệ thống Nộp thuế điện tử.

Trong trường hợp không nhớ, bạn có thể sử dụng “Lấy lại mật khẩu” để lấy lại mật khẩu trước khi đăng nhập vào hệ thống Nộp thuế điện tử. Sau khi thực hiện đăng nhập, bạn nhập đầy đủ thông tin bao gồm: Mã số thuế, Mật khẩu mới, Nhập lại mật khẩu và Kết nối chứng thư số. Sau đó tiến hành “Cập Nhật” là hoàn tất thay đổi mật khẩu mới.

Bước 3: Đăng ký qua mạng Internet các loại giấy từ kê khai thuế

Khi sử dụng chữ ký số FPT Token, bạn hãy tham khảo hướng dẫn kê khai thuế điện tử dưới đây để có thể sử dụng dễ dàng, dễ dàng hơn:

  • Bước 1: Đầu tiên, đăng nhập vào Khai thuế trực tuyến (Online) của FPT.eTax.
  • Bước 2: Chọn loại tờ khai để kê khai thuế trực tuyến.
  • Bước 3: Tiến hành Kê Khai trực tuyến.
  • Bước 4: Tiến hành Ký điện tử.
  • Bước 5: Cuối cùng là gửi tờ khai và hoàn tất.

Nhìn chung, các bước để kê khai thuế trên FPT Token không hề dễ dàng đúng không nào? Tuy nhiên, chỉ cần một chút lưu ý và tuân thủ theo quy trình trên, tin rằng bạn sẽ thực hiện nhanh chóng và tiện lợi.

Hướng dẫn sử dụng FPT Token cho báo cáo

Đầu tiên, bạn cần có những bước chuẩn bị cho việc báo cáo bằng FPT Token. Bao gồm: Máy tính đã cài Adobe Acrobat, thiết bị chữ ký số đã được đăng ký Token. Trên File PDF, các bước ký số  theo trình tự sau:

  • Bước 1: Mở Adobe Acrobat, trên thanh công click vào biểu tượng của Ký số sau đó chọn Sign this document.
  • Bước 2: Sau khi chương trình đã hiện lên cửa sửa Sign Document, click vào Next để tiếp tục quá trình.
  • Bước 3: Để gán chữ ký số vào, cần tạo một khung cửa sổ và chọn vị trí tương ứng đúng với người ký. Sau đó tiến hành gán chữ ký số theo nhu cầu.
  • Bước 4: Khi chương trình hiện lên Apply Digital Signature – Digital ID Selection, bạn cần lựa chọn đúng người ký và click OK.
  • Bước 5: Tiếp tục hiện lên trong chương trình cửa sổ Apply Signature to Document (để ghi lý do ký). Nhập và giải thích lý do ký vào Reason For Signing Document. Để kết thúc lý do ký, chọn Sign and Save.
  • Bước 6: Cửa sổ User PIn verification hiện lên trong chương trình và yêu cầu nhập mã Pin. Nhập đúng mã Pin của người ký vào ô cửa sổ User PIN, chọn OK để hoàn tất nhập mã PIN.
  • Bước 7: Chữ ký số được hiện lên cùng với đầy đủ những thông tin về nó. Nếu bạn đặt con trỏ vào chữ ký số, sẽ xuất hiện dòng chữ Valid Signature, có nghĩa là chữ ký số FPT đã hợp lệ. Đồng thời xuất hiện biểu tượng đã ký số ở phía bên dưới.

Sau khi tiến hành xong quy trình ở trên, FPT ToKen đã sẵn sàng cho bạn sử dụng trong việc báo cáo. Bạn có thể gửi báo cáo qua email và hệ thống như thông thường.

Cách mở khóa khi FPT Token bị khóa

fpt-token-va-nhung-thong-tin-huu-ich-danh-cho-ban-3

Dưới đây sẽ là các mở khóa khi FPT Token bị khóa siêu đơn giản dành cho bạn

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc FPT Token bị khóa, do bạn không may quên mật khẩu, chưa gia hạn, do nhập sai mã PIN nhiều lần, do quá hạn USB Token,… Lúc này, điều cần làm là gì? Đây là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, dưới đây sẽ là các mở khóa khi FPT Token bị khóa siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách 1: Gỡ phần mềm nếu là Version 1 của USB Token

Đầu tiên, vào trình điều khiển, quản lý phần mềm ở máy tính. Nhấn tổ hợp phím Window + R mở ô tìm kiếm và nhập Control Panel để mở hộp thoại. Tiếp tục nhấn vào Uninstall a Program, khi hộp thoại được mở, chọn USB Token V1 để gỡ bằng cách nhấn Uninstall.

Sau khi gỡ phần mềm FPT Token và những Driver liên quan của phiên bản V1 thì khởi động máy tính và cài đặt lại phiên bản mới nhất. Máy tính sẽ thông báo Driver mới nhất thành công.

Cách 2: Nếu USB Token là phiên bản mới nhất và đã được update

Bạn chỉ cần vào mục Cấu hình, chọn Yêu cầu mở khóa Pin. Sau đó nhập số điện thoại của bạn vào ngay cửa sổ hiện lên là mở khóa thành công.

Cuối cùng, bạn cần bắt buộc gọi tổng đài hỗ trợ FPT Token với đầu số 0981325528 và đọc mã số thuế cũng như số điện thoại bạn vừa nhập. Chỉ trong vòng 1 phút, nhân viên tư vấn sẽ mở khóa pin cho bạn. Điều bạn làm lúc này chỉ cần tắt phần mềm rồi mở lên lại là được, mã PIN sẽ được mặc định là 12345678. Bạn có thể đổi lại bất cứ mã PIN nào theo ý muốn.

FPT Token là thành phần không thể thiếu trong công việc của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Tuy việc sử dụng, đăng ký, cài đặt chữ ký số này là không hề dễ dàng, nhưng khi đã tiếp cận và quen thuộc, nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ thành thạo hơn trong việc sử dụng FPT Token.

The post FPT Token và những thông tin hữu ích dành cho bạn appeared first on Nam Việt Luật - 02873.000.555.



source https://namvietluat.vn/fpt-token-va-nhung-thong-tin-huu-ich-danh-cho-ban/

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.