Hướng dẫn sử dụng Token VNPT CA Token

Token VNPT một phần mềm không còn xa lạ với nhiều cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn… Tuy nhiên, ứng dụng phần mềm này còn rất mới, d...

Token VNPT một phần mềm không còn xa lạ với nhiều cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn… Tuy nhiên, ứng dụng phần mềm này còn rất mới, do đó trong quá trình sử dụng nhiều khách hàng, nhiều nơi gặp lúng túng dẫn đến sai sót. Vậy! Token VNPT là gì? Giá bán của thiết bị này ra sao? Cách sử dụng như thế nào…? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu về Token và hướng dẫn sử dụng Token VNPT sao cho đúng.

huong-dan-su-dung-token-vnpt-1

Hình ảnh cho Token VNPT

Token VNPT là gì?

Trước khi tìm hiểu Token VNPT là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thiết bị Token là gì?

Vậy! Token là gì ?

Token là một phần mềm chứa đựng chữ ký số – một chuỗi ký tự bằng điện tử được mã hóa. Cũng giống như khi bạn trực tiếp ký lên văn bản giấy tờ thì chữ ký đó là ký hiệu riêng thuộc về cá nhân bạn. Chữ ký số cũng có chức năng tương tự như chữ ký cá nhân nhưng chúng là chuỗi ký tự riêng, đại diện cho một cơ quan, doanh nghiệp… Khi sử dụng chữ ký số – Token, bạn không cần sử dụng chữ ký cá nhân hay con dấu doanh nghiệp bởi bản thân nó đã được pháp lý công nhận.

Thiết lập Token là một bộ tài khoản, mà tài khoản này chứa đựng một cặp mã khóa. Trong đó, mã khóa công khai sẽ giúp bạn xác nhận người dùng và định thẩm định phần chữ ký số. Một mã khóa khác được bảo mật. Mã khóa bảo mật này dùng để tạo nên chữ ký số.

huong-dan-su-dung-token-vnpt-2

Token VNPT cũng như Token khác sẽ chứa một cặp mã khóa

Chữ ký số – Token sẽ giúp các cơ quan nhà nước, công ty, doanh nghiệp, tư nhân… hoàn thành các giao dịch điện tử, internet. Các đối tác giao dịch rộng khắp như: Ngân hàng, Thuế, Hải quan, mua bán… Các khoản giao dịch này đảm bảo an toàn khi dùng chữ ký số. Ngoài ra, cơ quan, doanh nghiệp, tư nhân… bị ràng buộc và chịu mọi trách nhiệm về giao dịch. Bạn không thể chối bỏ trách nhiệm khi thực hiện các hình thức chuyển khoản, rút hóa đơn… vì chữ ký số đại diện cho chính bạn, chính doanh nghiệp của bạn.

Token VNPT là gì?

Token VNPT là dạng của chữ ký số do VNPT chịu trách nhiệm phát hành. Có nghĩa, VNPT sẽ là người chịu trách nhiệm đối với Token của khách hàng. Và khách hàng nhận được là USB Token từ VNPT.

USB Token VNPT là thiết bị dùng tạo ra cặp mã khóa (gồm mã khóa công khai và mã khóa bí mật). Đồng thời dữ liệu bên trong USB là những thông tin của khách hàng. Việc VNPT tạo ra USB lưu trữ thông tin nhằm bảo mật mã khóa và bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

USB Token VNPT cũng như các USB Token của nhiều doanh nghiệp khác là nơi lưu giữ thông tin của khách hàng cũng như mã khóa bí mật của Token. USB Token có tới 32 bit là nơi có khả năng xử lý tốc độ nhanh, dung lượng lưu trữ lớn rất thích hợp cho cá nhân hoặc đơn vị cơ quan sử dụng.

Trong mỗi USB Token dãy số series là chuỗi ký tự (từ 8 đến 10 ký tự) gắn bó với 1 khách hàng duy nhất. Trong đó, dãy số series USB Token VNPT sẽ có 8  ký tự. Khi bạn thực hiện thao tác nhấn vào nút trên Token sẽ có một dãy số gồm 6 chữ số xuất hiện trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 giây (những chữ số này tạo ra một cách ngẫu nhiên).

Điều đáng nói là mỗi một mã số sẽ ứng với một giao dịch khi sử dụng USB Token. Việc các mã số không trùng lặp giúp cho độ bảo mật cao hơn và ngăn ngừa việc tài khoản bị hack.

Sau khi nhận được USB Token VNPT việc đầu tiên là bạn nên thay đổi mã pin và ghi nhớ chúng. Việc thay đổi mã pin giúp quá trình bảo mật khi sử dụng được tốt hơn. Và việc ghi nhớ mã pin sẽ khiến bạn đỡ gặp phiền phức vì khi bạn nhập sai 5 lần mã pin, USB Token VNPT của bạn sẽ bị khóa. Bạn sẽ tốn thời gian xác minh, liên hệ để tiếp tục sử dụng.

Token manager VNPT mới chứa đựng những gì?

Token manager VNPT mới chứa đựng những gì? Chúng chứa liên kết giữa khách hàng đến VNPT CA. Trong đó, một tính năng rất có lợi cho người dùng, tránh cho công việc đình trệ khi không có Token VNPT hỗ trợ. Đó là tính năng giúp nhận biết sắp hết hạn sử dụng chữ ký số để bạn chủ động gia hạn. Do đó, khi hiệu lực sử dụng chỉ còn > 2 tháng (60 ngày), hiển thị thời gian sẽ có màu cam. Khi chứng thư hết hiệu lực sẽ chuyển sang màu đỏ. Vì thế, chỉ cần nhìn màu sắc thông tin thời gian bạn sẽ lưu ý đến việc gia hạn kịp thời.

Token manager VNPT mới có tác dụng kết nối giữa người dùng với hệ thống VNPT CA được khăng khít hơn. Chính vì vậy, người dùng sẽ có được nhiều tiện ích hơn như: Nhận thông báo sớm, gửi yêu cầu gia hạn lên hệ thống và kiểm tra trình duyệt của hệ thống. Bên cạnh đó, các thông báo, cảnh báo từ hệ thống VNPT CA cũng sẽ đến tay người dùng nhanh, gọn hơn.

Thực hiện tải phần mềm Token manager VNPT và cách sử dụng

Trước khi bắt đầu sử dụng Token manager VNPT bạn phải thực hiện tải phần mềm và tìm hiểu cách sử dụng để tránh lỗi xảy ra. Phần mềm này giúp bạn mở khóa trên USB Token và làm nhiều các thao tác như: Gia hạn chứng thư, mở khóa USB Token, thay mã pin…

Tải phần mềm Token manager VNPT

Sau khi nhận được USB Token VNPT, một điều bắt buộc là bạn phải tải phần mềm Token manager VNPT về mới mới có thể sử dụng. Cách tải phần mềm như sau:

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng trình duyệt web như chrome, firefox, coccoc hoặc internet… Nhập từ khóa hỗ trợ tải phần mềm manager Token VNPT. Hoặc bạn trực tiếp vào website: vnpt-ca.vn hoặc kyso.vnpt-ca.vn.
  • Bước 2: Chọn “Danh mục tải về”;
  • Bước 3: Chọn “phần mềm VNPT Token manager AN” và bấm nút “Tải về”;
  • Bước 4: Chọn vị trí lưu phần mềm tải về trong máy tính;
  • Bước 5: Mở phần mềm được tải về từ trong máy tính bằng cách click 2 lần chuột liên tiếp;
  • Bước 6: Hiện ô cửa, bấm vào “Run”;
  • Bước 7: Hiện cửa sổ select setup language, chọn Tiếng Việt và bấm “Đồng ý”;
  • Bước 8: Hiện cửa sổ VNPT CA Token manager AN, chọn “tiếp tục”; chọn tôi đã chấp nhận điều khoản, sau đó click vào “tiếp tục”; tiếp tục chọn “tiếp tục” cho đến khi hiện lên ô cửa sổ mới thì click vào “yes”.
  • Bước 9: Cửa sổ VNPT CA Token manager AN tiếp tục hiện lên, bạn bấm chọn vào dòng chữ: tạo một phím tắt trên màn hình nền và click vào “tiếp tục”. Sau đó click vào nút cài đặt. Tiếp đến click vào “Kết thúc”.
  • Bước 10: Giao diện hiển thị ở màn hình máy tính, bạn chỉ cần cập nhật chữ ký số và sử dụng.

Các bước tải phần mềm VNPT CA về máy khá đơn giản và được thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình tải phần mềm vẫn có trường hợp gặp một vài sự cố nhỏ. Nếu không thể tìm ra nguyên nhân và tự mình khắc phục sự cố này, bạn nên gọi đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của VNPT CA để được hỗ trợ.

Cách sử dụng token của VNPT

Biết cách sử dụng và nhận biết các lỗi có thể gặp phải giúp bạn tìm cách xử lý kịp thời, không làm mất thời gian, gây gián đoạn công việc đang làm. Trong quá trình đăng nhập sử dụng, chữ trên giao diện bằng Tiếng Việt do đó rất thuận lợi cho bạn thực hiện các bước theo hướng dẫn. Tuy vậy, những người mới sử dụng thường gặp nhiều sự cố bất ngờ khiến họ không lý giải được nguyên nhân. Do đó, khi sử dụng Token VNPT bạn nên để tâm:

Cách kiểm tra thời hạn Token VNPT

Trường hợp không biết đến thời hạn sử dụng Token VNPT còn bao lâu thường gặp ở trường hợp thay đổi kế toán. Để đảm bảo phần mềm được gia hạn kịp thời không làm đình trệ công việc bạn nên tự kiểm tra thời hạn sử dụng của chữ ký số. Cách thức như sau:

  • Bước 1: Cắm USB Token VNPT vào máy tính và chờ nhận;
  • Bước 2: Khởi động phần mềm VNPT-CA cài đặt trên máy;
  • Bước 3: Khi xuất hiện cửa sổ, bạn nên click chuột vào phần chữ ký số của VNPT;
  • Bước 4: Nhập mã pin và chờ tên công ty, doanh nghiệp của bạn xuất hiện;
  • Bước 5: Click chuột vào tên công ty, đơn vị, doanh nghiệp của mình và tiếp tục click chuột vào chữ “xem”. Đợi cửa sổ mới xuất hiện, bạn sẽ thấy được thời hạn sử dụng Token VNPT của đơn vị, doanh nghiệp của mình.

huong-dan-su-dung-token-vnpt-3

Sau khi nhấn xem ô cửa sổ ghi hạn sử dụng Token VNPT của bạn sẽ xuất hiện

Nguyên nhân và cách xử lý khi Token VNPT bị khóa

Trong quá trình sử dụng hỗ trợ Token VNPT bị khóa bởi nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, bạn không nên hốt hoảng, hãy bình tĩnh để tự mình tìm cách giải quyết hoặc nhận sự hỗ trợ  từ tổng đài Token VNPT. Các lỗi mà người sử dụng chữ ký số thường gặp phải là:

  • Quên mã pin;
  • Lỗi không tìm thấy chữ ký hoặc chữ ký không đúng;
  • Không đọc được tờ khai…;

Tùy từng lỗi mà bạn thực hiện cách xử lý khác nhau. Chẳng hạn:

Quên mã pin: Sau khi nhận USB Token VNPT lời khuyên là bạn nên thay đổi mã pin để đảm bảo an toàn. Nếu bạn hay quên nên ghi lại mã pin vào một cuốn sổ và bảo mật chúng. Tuy nhiên, nếu bạn lỡ quên mã pin thì nên gọi đến tổng đài dành cho khách hàng, thực hiện các thao tác theo hướng dẫn để lấy lại mã pin mới gồm các bước:

  • Bước 1: Cắm lại USB Token VNPT và chờ cho máy tính nhận
  • Bước 2: Mở ứng dụng Token VNPT
  • Bước 3: Chọn “Quên mã PIN”.
  • Bước 4: Ở bước này có 2 trường hợp xảy ra gồm: Chưa cập nhật thông tin và đã cập nhật thông tin. Đối với mỗi trường hợp yêu cầu thực hiện các thao tác khác nhau. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn thì tổng đài hỗ trợ của VNPT-CA sẽ giúp bạn ghi nhận các thông tin và xác nhận chủ nhân của Token VNPT là bạn. Hoàn thành các bước, tổng đài sẽ gửi cho bạn một dãy mã số xác nhận vào điện thoại của bạn.
  • Bước 5: Khi nhận được mã xác nhận (là một chuỗi số) bạn điền vào hộp thoại hiện trên màn hình theo yêu cầu. Lưu ý, vì thời gian dành cho bạn xác nhận mã số vô cùng ngắn nên bạn cần phải thao tác thật nhanh và chuẩn xác.

Không tìm thấy chữ ký hoặc chữ ký không đúng: Bạn nên kiểm tra lại kết nối của USB Token VNPT xem có bị lỏng hay không và điều chỉnh kịp thời. Nếu không phải lỗi từ USB Token, bạn kiểm tra phần mềm Token Manager VNPT đã được tải xuống và cài đặt chưa? hay phần mềm Token VNPT đã mở chưa? Nếu chưa tải xuống thì bạn thực hiện các thao tác tải phần mềm về, Nếu chưa mở phần mềm thì bạn chỉ cần mở lên là hoạt động được.

Lỗi không đọc được tờ khai: Nếu trong quá trình thực hiện giao dịch, xuất hiện lỗi không đọc được tờ khai, có nghĩa là do bạn chưa cài phần mềm để đọc file XML. Bạn nên tìm tải phần mềm này về và cài đặt vào máy.

Tổng đài hỗ trợ Token VNPT

Gặp các sự cố trong quá trình sử dụng Token VNPT bạn đều có thể gọi về tổng đài hỗ trợ. Số hotline hỗ trợ khách hàng của Token VNPT là 1800 1260.

Giá Token VNPT bao nhiêu?

Nếu bạn mới sử dụng Token VNPT cần tìm hiểu các gói cước sao cho có lợi nhất để đăng ký. Nếu bạn là người đang sử dụng, bạn nên thường xuyên kiểm tra thời hạn Token VNPT để tránh việc phần mềm hết hạn, công việc bị đình trệ, gián đoạn. Sau đây chúng tôi cung cấp giá các gói cước sử dụng Token VNPT ở giai đoạn hiện nay như sau:

  • Gói dịch vụ OID Standard 12 tháng (đã bao gồm VAT): 1.823.000 VNĐ. Trong đó: 1.273.000 VNĐ (tiền dịch vụ) + 000 VNĐ (tiền Token).
  • Gói dịch vụ OID Standard 24 tháng (đã bao gồm VAT): 2.740.000 VNĐ. Trong đó:  190.000 VNĐ (tiền dịch vụ) +  550.000 VNĐ (tiền Token).
  • Gói dịch vụ OID Standard 36 tháng (đã bao gồm VAT): 3.112.000 VNĐ, miễn phí Token.
  • Gói dịch vụ OID Standard 12 tháng (gia hạn): 1.273.000 VNĐ.
  • Gói dịch vụ OID Standard 24 tháng (gia hạn): 2.191.000 VNĐ.
  • Gói dịch vụ OID Standard 36 tháng (gia hạn): 2.912.000 VNĐ.

Lựa chọn đơn vị cung cấp Token VNPT uy tín

Để được mức giá tốt, dịch vụ hỗ trợ kịp thời và nhận được ưu đãi khi sử dụng dịch vụ lâu dài… bạn nên tìm một đơn vị cung cấp Token VNPT uy tín. Vậy! làm thế nào để biết đơn vị đó cung cấp gói dịch vụ uy tín? Khi cân nhắc lựa chọn, bạn nên tìm hiểu về đơn vị cung cấp chữ ký số, đồng thời xem xét họ có đặt được các yêu cầu như:

Được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấu phép về lĩnh vực cung cấp dịch vụ chữ ký số. Lưu ý phải kiểm tra giấy phép còn hạn hay không.

  • Có cơ sở hạ tầng, kỹ thuật đảm bảo, chất lượng;
  • Đảm bảo tính an toàn của giao dịch chữ ký số;
  • Không được chối bỏ giao dịch hoặc từ chối giao dịch;
  • Phải đảm bảo xác thực khách hàng đang giao dịch;
  • Phải hỗ trợ khi khách hàng có yêu cầu, không được chối bỏ trách nhiệm…;
  • Ngoài ra, đơn vị này cần phải chú ý dịch vụ khách hàng, hướng dẫn nhiệt tình và chỉnh chu trong giao tiếp.

Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn một số thông tin cần thiết về Token VNPT và cách thức hướng dẫn sử dụng Token VNPT một cách tốt nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ chữ ký số hoặc đang sử dụng chữ ký số nhưng còn nhiều nghi vấn chưa được giải đáp.

Hãy liên hệ với chúng tôi – namvietluat.vn để được giải đáp. Trân trọng !

The post Hướng dẫn sử dụng Token VNPT CA Token appeared first on Nam Việt Luật - 02873.000.555.



source https://namvietluat.vn/huong-dan-su-dung-token-vnpt-ca-token/

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.